วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Soul Taekwondo(คลิก เพื่อดูภาพประกอบ)








soul Taekwondo

การออกกำลังกาย กีฬา และ เทควันโด

มี คำพูดมากมายที่คนที่ไม่ออกกำลังกายมักนำมาพูดอยู่เสมอ เช่นเหนื่อยกับการทำงาน เบื่อไม่มีอารมณ์ออกกำลังกาย ป่วยทำให้ออกกำลังกายไม่ได้ แต่คำพูดที่มักถูกนำมาใช้มากที่สุดคือ ไม่ มีเวลา

ในความจริงแล้วทุกคนมีเวลาใน 1 วัน หรือ 24 ชั่วโมง หรือ 1,440 นาทีเท่ากัน แต่ขอเวลาเพียง 1 ชั่วโมง เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ลดความเครียดที่เกิดจากสภาวะแวดล้อม ทำให้มีร่างกายที่สมส่วน มีบุคลิกภาพที่ดีไม่ได้เลยหรือ

ใน ช่วงที่เราอยู่ในวัยหนุ่มสาว เรามักละเลยการออกกำลังกายเนื่องจากรู้สึกว่ายังมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานวันขึ้นร่างกายของคนเราก็จะเริ่มแสดงอาการอ่อนแอ เมื่อนั้นคนส่วนใหญ่จึงค่อยหันมามองการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายกับมาแข็ง แรงอีกครั้ง...ไม่สายไปหรือครับ

ดังนั้น ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราควรเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่เนิ่นๆ

กีฬา โดยส่วนใหญ่ก็เป็นการออกกำลังกาย เพียงแต่เริ่มมีเป้าหมายมากขึ้นนอกจากออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับการแข่งขันเพิ่มเข้ามาอีก ซึ่งก็จะทำให้ผู้ที่เล่นกีฬามีแรงกระตุ้นในการออกกำลังกายมากขึ้น ทั้งนี้ แต่ละประเภทกีฬาก็จะมีลักษณะแตกต่างกันไป แล้วแต่ประเภทกีฬานั้นๆ

เท ควันโดก็เป็นประเภทหนึ่งของกีฬา ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง เทควันโดนอกจากเป็นการออกกำลังกาย และ กีฬาแล้ว ยังเป็นศิลปะป้องกันตัวที่มีมาช้านาน เช่นเดียวกับมวยไทย

จุด เด่นของศิลปะป้องกันตัวแบบเทควันโดคือการต่อสู้ระยะประชิด มีการใช้มือและเท้าอย่างมีประสิทธิภาพ มีลีลาที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ เหมาะกับทุกเพศและวัย

เทควันโดในด้านกีฬา จัดเป็นกีฬาที่มีมาตรฐานสากล เห็นได้จากการเป็นกีฬาหนึ่งในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1989

เท ควันโด จึงถือเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่นอกเหนือจากความต้องการในการออกกำลังกาย แล้ว ยังเป็นประโยชน์ในการนำมาใช้เป็นศิลปะป้องกันตัวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น